VITM HANOI 2014 – TẠO THÊM NHIỀU GIÁ TRỊ HƠN CHO CÁC BÊN THAM GIA
Thời gian: 09:00 sáng tới 06:00 tối, từ ngày 03 đến ngày 06 Tháng Tư 2014
Tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, 148 Đường Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội
Tiếp nối thành công của Hội chợ VITM Hanoi 2013, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch và UBND Thành phố Hà Nội tiếp tục tổ chức Hội chợ VITM Hanoi 2014 (Vietnam International Travel Mart – VITM Hanoi 2014), từ 03-06/04/2014 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC), 148 Giảng Võ, Hà Nội, với chủ đề “Kích cầu Du lịch – Điểm đến mới, Cơ hội mới & Du lịch có trách nhiệm vì sự tăng trưởng bền vững“.
Hội chợ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Du lịch Việt Nam và các hãng du lịch quốc tế tiếp xúc, ký kết hợp đồng trao đổi khách và giới thiệu sản phẩm, cho các địa phương giới thiệu tài nguyên và sản phẩm du lịch của mình, cho người dân Việt Nam có thể tiếp cận hoặc trực tiếp mua các sản phẩm du lịch nước ngoài và trong nước.
1 - VITM phát triển kinh doanh – xây dựng thương hiệu:
VITM Hanoi 2014 sẽ có 1 ngày dành riêng cho các doanh nghiệp và 3 ngày mở cửa cho công chúng. Các doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ có cơ hội quảng bá thương hiệu và bán các sản phẩm/gói sản phẩm du lịch trực tiếp tới hàng chục nghìn khách tham quan. VITM Hanoi 2014 tập trung thúc đẩy cả 3 loại hình du lịch Outbound, Inbound và Nội địa.
+ Du lịch Outbound: Việt Nam được xác định là thị trường Outbound mới nổi với tốc độ tăng trưởng cao. Các doanh nghiệp du lịch và các cơ quan xúc tiến của nhiều quốc gia đang triển khai các chiến dịch quảng bá nhằm thu hút khách du lịch từ Việt Nam. VITM Hanoi 2014 mang đến cho doanh nghiệp những cơ hội tìm kiếm và tiếp xúc với các đối tác, các nhà cung cấp dịch vụ tại các điểm đến trong và ngoài khu vực, tạo điều kiện cho người Việt Nam có nhiều cơ hội lựa chọn các sản phẩm cho các chuyến du lịch của mình.
+ Du lịch Inbound: Với nhiều Di sản Thế giới, hàng trăm điểm đến lý tưởng cho các loại hình du lịch khác nhau, truyền thông văn hóa giàu bản sắc, ẩm thực đa dạng và hấp dẫn, Việt Nam nằm trong danh sách những điểm đến hàng đầu trong khu vực. VITM Hanoi 2014 sẽ mời các doanh nghiệp lữ hành nước ngoài đang mong muốn tìm kiếm đối tác trong nước để đưa khách đến Việt Nam.
+ Du lịch Nội địa (Triển khai chương trình kích cầu du lịch 2014): Sự hợp tác có hiệu quả giữa hàng không và các công ty lữ hành, khách sạn đã mang lại những gói sản phẩm du lịch hấp dẫn với chi phí thấp nhằm thúc đẩy tăng trưởng thị trường du lịch nội địa và góp phần phát triển du lịch tại vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo.
+ Phát triển du lịch có trách nhiệm, đảm bảo tăng trưởng bền vững: Nhận thấy tầm quan trọng và cần thiết của việc phát triển du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội, VITM Hanoi 2014 khuyến khích và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và tổ chức tham gia gian hàng để giới thiệu các sản phẩm, các sáng kiến trong kinh doanh và hoạt động du lịch gắn kết với sự phát triển bền vững.
2 - VITM khởi động chương trình kích cầu du lịch năm 2014:
Sự hợp tác hiệu quả giữa các hãng hàng không và phần còn lại của ngành du lịch đang giúp tạo ra thú vị, giá cả hợp lý , và gói tour du lịch cạnh tranh sẽ thúc đẩy du lịch trong nước và thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của vùng sâu vùng xa và nông thôn Việt Nam thông qua sự phát triển nhạy cảm của sản phẩm tự nhiên và văn hóa phong phú của họ.
3 - VITM đẩy mạnh giáo dục và đào tạo khách sạn :
Tốc độ tăng trưởng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn ổn định trong thập kỷ qua đạt 6,8 triệu vào năm 2012 ( và với 7,5 triệu vào năm 2013 ) . Trong khi đó có một thiếu hụt rất lớn của người lao động có tay nghề cao trong ngành công nghiệp du lịch chỉ có 40 % lực lượng lao động được đào tạo chính thức. VITM Hà Nội năm 2014 sẽ không mang lại cơ hội tốt hơn cho các nhà cung cấp giáo dục / đào tạo để nắm bắt kinh doanh mới.
4 - VITM tạo ra tăng trưởng bền vững :
Với nhận thức về sự cần thiết cho môi trường và xã hội có trách nhiệm phát triển du lịch tại Việt Nam VITM Hà Nội 2014 là khuyến khích và hỗ trợ các tổ chức / công ty để phát triển gian hàng triển lãm và phổ biến các tài liệu thông tin nhạy cảm chăm sóc và phát huy môi trường địa phương và người dân. Hơn nữa, với người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi các công ty du lịch là môi trường hơn và xã hội các công ty chịu trách nhiệm thực hiện phương pháp tiếp cận bền vững mà tốt hơn sẽ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.