select
089.6886.989
Tel:
Dịch vụ vé MB: 0243.795 5577
Tel:
089.6886.989

Đảng ủy Khối Công nghiệp Hà Nội: Đẩy mạnh liên kết, hợp tác giữa các đơn vị (Tư liệu: Tạp chí Công Thương)

Lượt xem: 2403
Ngày: 21/10/2015

Thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ Khối Công nghiệp Hà Nội lần thứ IV và Kết luận số 107-KL/TW ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ngày 15/10/2015, Đảng bộ Khối Công nghiệp Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình số 01 về đẩy mạnh liên kết hợp tác giữa các đơn vị trong Đảng bộ Khối thực hiện Cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.



Tổng công ty Cổ phần May 10 ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần Du lịch & Thương mại - VINACOMIN

Đảng bộ Khối Công nghiệp Hà Nội hiện có 134 tổ chức cơ sở đảng là các đơn vị thuộc Bộ Công Thương, thuộc nhiều ngành nghề lĩnh vực quan trọng của kinh tế đất nước, với trên 11.200 đảng viên trong tổng số gần 130.000 cán bộ, lao động.

 Trước những cơ hội và thách thức trong giai đoạn Việt Nam hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, việc đẩy mạnh liên kết hợp tác giữa các đơn vị trong Đảng bộ Khối thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm tạo thêm sức mạnh tập thể giúp Việt Nam chúng ta có được những thế mạnh nhất định để giành chủ động cạnh tranh trên thị trường nội địa trong thời gian trước mắt và vươn ra thị trường khu vực và thế giới trong một tương lai gần.

 Mục tiêu của Chương trình là tăng cường liên kết, hợp tác giữa các đơn vị nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa dịch vụ góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh; từng bước hình thành các liên kết theo chuỗi giá trị trong sản xuất, tăng tỷ lệ nội địa, quảng bá, giới thiệu sản phẩm thương hiệu. Nâng cao vai trò, năng lực lãnh đạo và tính thiết thực của công tác đảng tại cơ sở; chủ động nghiên cứu, đề xuất với Thành phố, Trung ương những chủ trương, giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, đơn vị trong hoạt động chuyên môn và công tác xây dựng Đảng. Bên cạnh đó, cổ vũ tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực tự cường và hình thành nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của cán bộ, đảng viên và người lao động thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Qua đó, tăng cường tạo nguồn vốn đầu tư, mở rộng sản xuất, kích thích tiêu dùng trong nước, mở rộng thị trường, đặc biệt thị trường vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

 
Chương trình được thực hiện với những nội dung cụ thể: Liên kết, hợp tác trong hoạt động đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; Liên kết hợp tác trong hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao kết quả nghiên cứu, công nghệ vào sản xuất, kinh doanh; Liên kết, hợp tác trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại, từng bước hình thành các chuỗi giá trị trong sản xuất; Liên kết, hợp tác trong việc ưu tiên sử dụng hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ của nhau; Liên kết, hợp tác trong việc chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, điều hành và công tác xây dựng Đảng. Những nội dung hoạt động này được thực hiện theo hình thức song phương, đa phương; khuyến khích mô hình liên kết, hợp tác giữa 3 nhà: Đào tạo - Nghiên cứu - Sản xuất” trên nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, đúng luật và gắn kết lợi ích.

 Tiến độ thực hiện Chương trình: Năm 2015, xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện trong toàn Đảng bộ Khối. Tổ chức ký kết chương trình liên kết, hợp tác giữa một số nhóm ngành. Xây dựng webiste Đảng bộ Khối Công nghiệp Hà Nội. Từ năm 2016 - 2019, tổ chức các diễn đàn, hội thảo chuyên đề, hoạt động giao lưu, kết nối, hợp tác giữa các đơn vị. Đôn đốc kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện hàng năm. Năm 2018, tổ chức sơ kết. Và đến năm 2020, tổng kết thực hiện Chương trình.

 Đồng chí Doãn Trung Tuấn - Bí thư Đảng ủy Khối Công nghiệp Hà Nội, xác định: Đây là hoạt động khởi đầu của Đảng ủy Khối, hứa hẹn nhiều khởi sắc. Do đó, trong sinh hoạt Đảng phải gắn công tác xây dựng Đảng với công tác chuyên môn. Công tác Đảng phải gắn kết và thực sự đặt vào công tác chuyên môn, vào suy nghĩ với những trăn trở của các doanh nghiệp, đơn vị trong Khối, để từ đó mới hiểu, chia sẻ và thực sự gắn kết, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của mỗi một đơn vị, doanh nghiệp.

 Thời gian qua, các đơn vị trong Khối đã tích cực triển khai Nghị quyết của Đại hội. Nhiều đơn vị đã ký kết hợp tác với nhau trong việc cung cấp và sử dụng các dịch vụ, sản phẩm của nhau. Ngay tại Hội nghị đã diễn ra ký kết hợp tác giữa các đơn vị trong Khối.

(Tạp chí Công thương)