select
089.6886.989
Tel:
Dịch vụ vé MB: 0243.795 5577
Tel:
089.6886.989

VTTC Tự tin đón tuổi 20

Lượt xem: 1864
Ngày: 22/02/2016

Hồng Minh


Giám đốc công ty Nguyễn Đoan Trang ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty cổ phần Cồn Rượu Hà Nội

        Theo lộ trình tái cơ cấu của Tập đoàn, năm 2015 là năm đầu tiên TKV thoái vốn, không còn giữ cổ phần chi phối tại Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại - Vinacomin (VTTC). Điều đó đồng nghĩa với việc cơ chế hỗ trợ điều hành nội bộ từ Tập đoàn giảm đi, kéo theo đó là sức ép của bài toán thị trường cạnh tranh... Tưởng như những khó khăn đó sẽ "kìm chân" VTTC. Song, cái khó lại trở thành động lực "buộc" Công ty, từ lãnh đạo đến công nhân viên phải linh hoạt, nhạy bén hơn để tìm hướng đi trong tình hình mới. Thực tế là nhờ phát huy tốt nội lực, từ lãnh đạo đến nhân viên luôn không ngại khó, luôn có sự năng động, VTTC đã tìm thấy cơ hội trong khó khăn và chọn được lối đi cho riêng mình.

Đã thấy cơ hội trong khó khăn

Cho biết thêm về những thách thức đặt ra với VTTC trong năm qua, Giám đốc Công ty  Nguyễn Đoan Trang chia sẻ: mảng du lịch - lĩnh vực kinh doanh truyền thống của Công ty chịu tác động mạnh từ những biến động chính trị và kinh tế, thiên tai và dịch bệnh trong khu vực và thế giới. Thị trường du lịch quốc tế truyền thống của VTTC như Thái Lan, Hàn Quốc giảm tới 70-80% so với cùng kỳ năm trước (do dịch bệnh Mers tại Hàn Quốc và đánh bom ở Bangkok - Thái Lan). Thêm vào đó, nhiều đơn vị trong Tập đoàn gặp khó khăn từ ảnh hưởng của trận mưa lũ lịch sử cuối tháng 7 vừa qua nên hạn chế tổ chức cho công nhân xuất sắc đi tham quan nước ngoài. Ở lĩnh vực thương mại, do sự mất giá của đồng Nhân dân tệ vào trung tuần tháng 8 kéo theo tỷ giá USD/VNĐ tăng nên hiệu quả từ các hoạt động kinh doanh vật tư, thiết bị nhập khẩu của Công ty cũng bị giảm đi nhiều...

Tuy nhiên, năm 2015 cũng là năm ghi nhận nhiều sự đổi mới của VTTC từ tư duy đến hành động. Từ việc nhận định đúng bối cảnh của đơn vị trong tình hình mới, lãnh đạo Công ty đã tích cực tuyên truyền để người lao động hiểu và đồng hành chia sẻ; đặc biệt là khuyến khích CNCB Công ty năng động, tích cực hơn trong công tác tìm kiếm khách hàng, đối tác, không ngừng mở rộng thị trường với phương châm: phát huy tối đa nội lực của Công ty, nhất là lực lượng cán bộ trẻ.
          Kết quả là, đến hết năm 2015, VTTC đã hoàn thành toàn diện KH năm. Trong đó, tổng doanh thu ước đạt hơn 1.700 tỷ đồng, tăng 89% so với chỉ tiêu kế hoạch mà Đại hội cổ đông đề ra đầu năm, tăng 79% so với cùng kỳ. Lợi nhuận đạt gần 12 tỷ đồng. Thu nhập của người lao động đạt trên 8,7 triệu đồng/người/tháng.

Hướng dẫn lắp đặt thiết bị Lò chợ cơ giới hoá cho Công ty Than Hà Lầm - Vinacomin

Những dấu ấn nổi bật trong năm có thể kể đến như: VTTC chính thức trở lại thành đại lý độc quyền của Hãng lốp Michelin giành cho xe siêu trường, siêu trọng trong TKV; Tiếp tục triển khai tốt việc cung cấp xút cho các nhà máy sản xuất alumin của TKV;  Kinh doanh khách sạn khởi sắc hơn từ việc phát triển mạnh mảng tổ chức sự kiện tại khách sạn Vân Long sau khi bổ sung, sửa chữa một số hạng mục của khách sạn; Thực hiện thành công 2 gói thầu cung cấp, hướng dẫn lắp đặt và vận hành thiết bị lò chợ CGH đồng bộ tại Than Hà Lầm và Than Khe Chàm, qua đó đóng góp tỷ trọng lớn vào việc hoàn thành vượt chỉ tiêu doanh thu theo kế hoạch của VTTC trong năm 2015...

Hướng đi mở

Điều hết sức đặc biệt là ở lĩnh vực kinh doanh du lịch - vốn được đánh giá là khó khăn nhất thì VTTC lại tạo được đột phá quan trọng. Đó là việc mở rộng thị trường du lịch nội địa. Công ty cho biết, với sự tạo điều kiện của Đảng bộ Khối Công nghiệp Hà Nội trong chỉ đạo triển khai đẩy mạnh liên kết hợp tác giữa các đơn vị trong Đảng bộ Khối, thực hiện cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; VTTC đã đạt được thoả thuận hợp tác với 30 đơn vị về cung cấp dịch vụ du lịch, tham quan học tập trong và ngoài nước. Bước đầu, Công ty đã tổ chức thành công một số tour du lịch cho Đảng uỷ Khối CN, Tổng Công ty May 10, Công ty CP cồn rượu Hà Nội... Trong quá trình tham quan du lịch, các hướng dẫn viên của VTTC còn khéo léo lồng ghép tuyên truyền về các lĩnh vực sản xuất, sản phẩm của nhau để các đơn vị tìm hiểu và chủ động hợp tác hoặc kết hợp tuyên truyền về lịch sử và các tư liệu sinh hoạt Đảng theo hình thức tuyên giáo trực quan, sinh động trong các tour du lịch về nguồn.... Có thể nói, VTTC đã tạo được những ấn tượng rất tốt đẹp với các đơn vị bạn.

Theo đánh giá của lãnh đạo Công ty, quan trọng hơn cả với VTTC trong năm là Đảng ủy, Chuyên môn và Công đoàn Công ty đã chủ động tuyên truyền tạo được sự đồng thuận cao trong tập thể CNCB trước những thay đổi sau tái cơ cấu. Tư tưởng người lao động ổn định, nhất là số CNCB dôi dư lớn tuổi chủ động xin nghỉ hưu sớm theo chế độ đã tạo điều kiện để Công ty tuyển thêm cán bộ trẻ có năng lực, tạo thêm nguồn lực mới cho Công ty.

Trên đà thắng lợi của năm 2015, đặc biệt với những triển vọng đã được gợi mở, với sức trẻ và nguồn lực mới, Xuân Bính Thân 2016 sẽ tiếp tục là một năm có nhiều dấu ấn đặc biệt, chào mừng kỷ niệm VTTC bước vào tuổi 20 sung sức.